วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

อย่าพึ่งไปพัทยา...แวะเที่ยวตลาดนัดไนท์สแควร์ศรีราชา...เหมือนบล๊อกเก้อร์ท่านนี้ก่อน


  ถ้าพูดถึง อำเภอศรีราชา  หลายคนอาจจะนึกถึง เกาะสีชัง หรือไม่ก็สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ถ้าเป็นนักดูนก ก็จะนึกถึงอ่างเก็บน้ำบางพระ ...แต่ก็มีหลายคนเหมือนกันที่นึกไม่ออกว่าที่...ศรีราชา  มีอะไรน่าเที่ยวมั่งก็ขับรถผ่าน ศรีราชา ไปเที่ยวพัทยา หรือ ระยอง โน้น...เพราะมีชายหาดที่สวยงามเหมาะที่จะเล่นน้ำทะเลมากกว่า โรงแรม รีสอร์ท ก็พร้อมกว่า...น่าน้อยใจแทน ศาราชี...ศรีราชา

เอางี้...ถ้าใครไปเที่ยว เกาะสีชัง ขึ้นจากเรือมา หรือขับรถผ่าน อ.ศรีราชา ตอนเย็นๆ ถ้าไม่รีบร้อนนัก ผมขอแนะนำ ที่ช๊อปปิ้งก่อนกลับ มีของดีราคาถูก แถมยังมีอาหาร อร่อยให้ทานด้วยนะ...ที่นี่เลย ตลาดนัดไนท์สแควร์ ศรีราชา มีสินค้าให้ช๊อป อย่างมากมายหลากหลาย ทั้งเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เสื้อผ้าแฟชั่นอินเทร์น และ อัพเดต ตลอด...ชายสามหยด กระซิบบอกเลยว่า พ่อค้าแม่ค้าตลาดนี้ เขาไวมาก และ เก่งมาก บางคนขายของเสร็จ จากตลาด ขับรถขึ้นไปกรุงเทพฯเลยเพื่อไปรอดักซื้อของที่ใหม่ๆ มาขาย จังหวัดอื่น กว่าจะได้ ก็เป็นของ ที่เขาเลือกเหลือซะแล้ว...



 เมื่อก่อนตอนเริ่มขายของแรกๆ  ผมก็เริ่มจาก ตลาดนัด ไนท์สแควร์ศรีราชา   นี้แหละเป็นแห่งแรกและก็ขายที่นี่มาตลอด 8 ปีแล้วหล่ะ จากเมื่อก่อนทำงานที่บริษัทผลิตรถยนต์ ยี่ห้อดังที่แหลมฉบัง  ไม่ใช่เขาไล่ออกนะ...ลาออกเอง  แรกๆ ก็ทำงานไปด้วยพอเลิกงานก็ ไปขายของต่อตลาดนัด พอเห็นรายได้จากการขายของดีกว่า ลาออกเลย...ทั้งๆที่ใครๆ ก็ห้ามไม่ให้ลาออก เพราะโรงงานผลิตรถยนต์ ที่ผมทำอยู่ เงินดีมาก โบนัสประจำปี ผมว่าเขาให้เยอะที่สุดในจำนวนโรงงานที่แหลมฉบังเลยก็ว่าได้ ...
เอาเถอะ...งานอะไร ก็ดีทั้งนั้นแหละ ถ้าทำแล้วมันทำให้เรา สบายใจ...อยู่บริษัท ว่าก็ว่านะ... สมองมันตีบ (ความคิดส่วนตัวครับ)...
ผมเดินเที่ยวตลาดนัด เห็นพ่อค้าแม่ค้า ขายของแบบเดิมๆ แขวนขายธรรมดาๆ ผมเกิดไอเดียเลย...ถ้าจัดร้านดีๆ น่าเข้าเหมือนร้านแถวสวนจตุจักร หรือตามห้าง น่าจะดีเหมือนกัน  หลังจากได้ไอเดียนี้ และบวกกับสินค้าที่เราเลือกมาขายโดนใจลูกค้า ผมขายของดีมาก คนเข้าร้านแน่นตลอด  จนร้านผม เป็นต้นแบบให้อีกหลายๆร้าน เลยที่เดียว  แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ เผาบ้านเผาเมือง เศรษกิจก็เริ่มถดถอย บวกกับในปัจจุบัน ตลาดนัดน้อยใหญ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แข่งกันขาย แข่งกันตัดราคา ตลาดนัดก็เลยจะดูซบเซาลงบ้าง...
ว่าจะพาไปเดินช๊อป ตลาดนัดไนท์สแควร์ศรีราชา ซะหน่อย...โม้เพลินเลยผม...


ถ้าจะไปเดินเที่ยว ตลาดนัดไนท์สแควร์ ไม่ยากเลยครับ ถามมอเตอร์ไซด์ รับจ้างแถวนั้นเขารู้หมดแหละ...หรือถ้าขับรถเข้าไปในศรีราชา ก็ให้สังเกตุประภาคาร สูงๆตามภาพนี้ก็ได้ครับ...



ตลาดนัดไนท์สแควร์ ศรีราชา นอกจากจะมีสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆขาย ก็จะมีของเก่าของมือสอง ขายมากมายเลยครับ รองเท้ามือสอง ก็ดีๆสวยๆ ยี่ห้อดังๆทั้งนั้น ราคาไม่แพง ผมยังเคยได้รองเท้าปั่นจักรยานสภาพเยี่ยม และรองเท้าเดินป่ายี่ห้อ ดังแต่ราคาถูก ก็ที่ตลาดนัดแห่งนี้เช่นกัน



                                                             รองเท้ามือสองคุณภาพเยี่ยม

ตลาดนัดแห่งนี้เดินสบายครับ ไม่มีฝุ่นมีโคลนให้รำคาญใจ เพราะพื้นตลาดเป็นพื้นปูน และพื้นเทลาดยางอย่างดีเยี่ยม ใกล้บริเวณตลาดก็มีร้านอาหาร อร่อยๆ อยู่ใกล้ๆ มากมาย หรือในโซนอาหารของตลาดแห่งนี้ ก็มีอาหาร อร่อยๆ ไว้คอยบริการหลากหลาย ทั้งอาหารอีสาน อาหารปักใต้ ฯลฯ เยอะแยะมากมาย




หรือจะเดินไปเที่ยวสวนสาธารณะเกาะลอย ก็ไม่ห่างจากตลาดนัดไนท์สแควร์นัก ประมาณ 500 เมตรเห็นจะได้ หน้าสวนสาธารณะเกาะลอยจะมีร้านข้าวต้มเกาะสีชัง มีหัวปลาหม้อไฟอร่อยขึ้นชื่อขายที่นั้น คนแน่นตลอดทั้งญี่ปุ่น และ ไทย









เดิน ช๊อปปิ้งสบาย สบาย แบบชิล ชิล ถ้าเบื่อเดิน ก็แวะ ไปคุยกับผมก็ได้ ผมขายเสื้อผ้าผู้ชาย แนวลุยๆ
อยู่ที่ตลาดนี้เช่นกันครับ...ถามใครก็ได้เลยครับ ชาติ ร้าน THE GUARD ถ้าไม่มีใครรู้จัก ก็ถามเรื่อยๆ เดี่ยวก็มีสักคนที่เขารู้จักบ้างหล่ะ...











ตลาดนัดไนท์สแควร์ หลายเดือนมาแล้วตอนที่ควันปกคลุม จังหวัด ภาคเหนือตอนที่ผมเริ่มเขียนบล๊อกใหม่ๆ (ตอนนี้ก็ยังใหม่อยู่ครับ) มีบล๊อกเกอร์ อ้อยดอยหล่อ ไปแวะเยี่ยมเยือนผมถึงตลาด เลยหล่ะครับ...
พูดถึงพี่ อ้อยดอยหล่อ เมื่อตอนผมเขียน Entry แรก แล้วมีพี่บล๊อกเก้อร์เข้ามาเม้นท์ แต่ผมไม่ได้เข้าไปตอบเม้นท์ เพราะยังใหม่อยู่ไม่รู้เรื่อง ปล่อยเฉยเลย มีพี่อ้อยฯ นี้แหละที่แนะนำผมหลังไมค์ ว่าให้เข้าไปตอบเม้นท์ด้วย ก็ต้องขอขอบพระคุณ พี่อ้อยดอยหล่อ อีกครั้งที่แนะนำครับ
อยู่มาวันหนึ่งพี่อ้อยฯ ขอเบอร์โทรผมไว้ บอกว่าจะหนีควันไฟภาคเหนือ มาเที่ยวที่พัทยาและจะแวะไปหาผมที่ตลาดนัด แล้วจะให้ผมแนะนำวิธีเอารูปภาพลงทำเป็น คลิป หรือ MV และวิธีใส่เพลงให้ด้วย...

                                             บล๊อกเก้อร์อ้อยดอยหล่อและชายสามหยด

เรานัดพบ เจอกันที่ร้านกาแฟ สวนสาธารณะเกาะลอย ซึ่่งเป็นร้านที่ผมไปนั่งกินกาแฟประจำ..พี่อ้อยดอยหล่อ เป็นคนกันเอง คุยสนุก ดูลุยๆ  ตอนนั้นผมรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นน้องใหม่ ที่เพิ่มเริ่มเขียนบล๊อก แต่มีบล๊อกเกอร์ไปเยือนถึงถิ่น...อย่างนี้แหละ ที่เขาว่า มิตรภาพไร้พรมแดน

ผมและพี่อ้อยฯ ได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่อง ลงเพลงในบล๊อก พี่อ้อยเป็นแนะนำผมให้ ลงเพลงเป็นแบบ Auto play ซึ่งแรกๆผมไม่รู้เรื่องเลย...มาถึงถิ่นผม ยังมาเลี้ยงกาแฟ ผมซะด้วย อายจัง...

ก่อนกลับ พี่อ้อยดอยหล่อ แวะไปที่ตลาด และไปช่วยอุดหนุน เสื้้อผ้าร้าน ชายสามหยด ไปพอสมควรทีเดียว ขอขอบพระคุณพี่อ้อยฯครับที่ช่วยอุดหนุน..."กางเกง ตัวนั้นที่ว่าใหญ่ไปเดี๋ยว ชายสามหยด จะจัดให้ใหม่นะครับพี่"




                                  พี่อ้อยดอยหล่อ ช่วยอุดหนุน พ่อค้าตลาดนัด





ไว้มีโอกาส ชายสามหยด จะไปเยือนบล๊อกเก้อร์ อ้อยดอยหล่อ ถึงถิ่นเช่นกัน ว่าแต่พี่อ้อยฯอย่าแย่งผมเลี้ยงกาแฟ ก็แล้วกันนะพี่ ให้ผมได้เลี้ยงตอบแทน ความมีน้ำใจของพี่บ้าง นะพี่ นะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น