วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ไปเลือกซื้อต้นไม้...ที่ร้านขายกาแฟ

      สวัสดี...เช้าวันเสาร์ครับ...วันนี้เป็นวันหยุดสุดสุปดาห์ แบบสบาย สบาย...หลายคนคงสมหวัง และก็มีอีกหลายคนที่ผิดหวังกับผลฟุตบอล ยูโร เมื่อคืนนี้  และก็มีอีกหลายท่านเหมือนกันที่ไม่ได้ดูบอล เพราะเหตุผล จอดำ หรือไม่ชอบดูก็ว่ากันไป...ก็ไม่เป็นไรครับ คอยติดตามข่าวสาร จากหน้าจอ ที.วี.ตอนเช้าก็ได้ครับ นอนดึกมากก็มีผลที่ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายเหมือนกัน...
      เช้าวันเสาร์นี้...ผมตั้งใจจะไปหาซื้้อต้นไม้ มาปลูกตกแต่งสวนหน่อยครับ ก็ไปหาดูต้นไม้ที่ร้านประจำ ที่"ศรีราชา" แหล่ะครับเพราะร้านนี้ มีกาแฟสดขายด้วย  จิบกาแฟ แล้วเดินเลือกต้นไม้ ในบรรยากาศที่ร่มรื่น น่านั่งมากครับ...แถมที่ร้านนี้ ยังมีอุปกรณ์ ตกแต่งสวน อยู่มากมาย พันธุ์ไม้ก็มีให้เลือกเยอะ สมบูรณ์แข็งแรงดีครับ ไม่บอบช้ำมาก...เหมือนต้นไม้ตามตลาดนัด




                         ร้านกาแฟ หรือ ร้านขายต้นไม้และอุปกรณ์จัดสวน ที่ ศรีราชาครับ


      ที่ร้านนี้ ของที่เห็นต้นไม้ สิ่งของวางโชว์ ตกแต่งอยู่เขาขายทุกชิ้นหละครับ...ชอบใจต้นไม้ที่แขวนหรือของที่ประดับโชว์อยู่ก็ถามราคาได้เลยครับ ผมยังเคยได้โอ่งเก่าโบราณจากร้านนี้ มาถึง 2-3 ใบแล้วด้วยกัน เพราะคนอื่นคิดว่าเขามีไว้โชว์อย่างเดียว...





                        ก่อนไปเดินเลือกต้นไม้และอุปกรณ์จัดสวน จิบกาแฟก่อนครับ




            นั่งจิบกาแฟไป มองดูต้นไม้ไป แต่สายตา ชักจะชอบเจ้าเฟิร์น"จักรพรรดิ์"ที่แขวน


     ส่วนตัวผมแล้ว...ชอบจะมาหาซื้้อต้นไม้ตามสวน ไม้ดอกไม้ประดับ...มากกว่าที่จะไปซื้อตามตลาดนัดครับ เพราะตามตลาดนัดต้นไม้ ผมว่ามันจะบอบช้ำเยอะไปหน่อย ก็เนื่องจากการขนย้ายแหละครับ...ในบางเจ้าก็พึ่งปักชำ แล้วรดๆน้ำให้ความสดชื่นไป แต่นี่เขาเลี้ยงจนติด รากเต็มแล้วหล่ะครับ แพงกว่ากันนิดหน่อยไม่เป้นไร...



                               บรรยากาศร้านการแฟที่ขาย"ไม้ดอกไม้ประดับ"ครับ




                                     การตกแต่งประดับประดา ได้อารมณ์จริงๆครับ





                              อุปกรณ์ในการจัดสวนและประดับสวน มีให้เลือกมากมายครับ


      วันนี้ ไปเดินดูต้นไม้นานพอสมควร...แต่ก็ต้องมาจบที่ต้นนี้ครับ "เฟิร์นจักรพรรดิ์"เพราะนั่งหมายตานานแล้ว...ราคาก็ เอาเรื่องเหมือนกันครับ...แต่ ใจมันรักซะแล้ว...ก็เลยต้องเสียตังค์


                                     "เฟิร์นจักรพรรดิ์" ที่แขวน ที่ได้กลับไปประดับบ้าน


   วันนี้สมหวังแล้วครับ...จากการไปนั่งจิบกาแฟ...และนั่งเหล่เจ้า "เฟิร์นจักรพรรดิ์"อยูหลายครั้งแล้ว ได้ไปประดับบ้านซะที...แต่ที่ร้านก็ยังเหลืออีกหลายต้นครับ ใครสนใจก็เชิญนะครับ ร้านอยู่บริเวณ คอเขาศรีราชาครับ   วันนี้ต้นเดียวก็เกินพอ จากการ "ไปเลือกซื้อต้นไม้...ที่ร้านกาแฟ"












คลิปสวนป่าที่บ้านผมเองครับ...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น