วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

120 บาท...ได้ไปเที่ยวรอบโลก

เมื่อวานผมเดิน(ตาม)...ทาง ตั้งใจจะไปเที่ยวให้รอบโลก เพื่อให้คลายร้อน  จากการนอนรอขายของที่ตลาดนัดคลองถมพัทยา(ข้างเมืองจำลอง)...ผมจึงตัดสินใจเดินทางออกจากตลาดนัดทันทีใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงจุดซื้อตั๋วเพื่อเดิน(ตาม)...ทางไปเที่ยวรอบโลกอย่างที่ตั้งใจไว้..."เท่าไหร่ครับ?"ผมถามพนักงานขายตั๋ว "120 บาทค่ะ...นำร่มไปด้วยนะคะ ฟรีค้า..."
      เมื่อผม...ทำการตีตั๋วเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มต้นการเดิน(ตาม)...ทางทันที... แค่เริ่มต้น ร่มที่พนักงานให้นำไปใช้และติดตัวไปด้วย ก็ได้ใช้งานทันที เพราะแสงแดดที่แรงกล้าในเวลา บ่าย 2 โมงกว่าๆ... ผมตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเริ่มต้นไปเที่ยวที่ประเทศไหนก่อน เอาเป็นว่าถ้าการเดิน(ตาม)...ทางใกล้ประเทศไหนก็แวะเที่ยวประเทศนั้นก็แล้วกัน เดินทางข้ามไปประเทศโน้นประเทศนี้บ้างคงไม่น่าเกลียดเท่าไหร่หรอก...มันอยู่ที่ว่าเราจะทนความร้อนของแสงแดดได้แค่ไหน...
      ประเทศแรกเลยที่ผมแวะเที่ยว...คือ"รัสเซีย"ครับ  จุดแรกคือ Volgagrad (โวโกกราด)ก็เจอกับปติมากรรมรูปสลักหินของสุภาพบุรุษผู้หนึ่งที่แสดงถึงพละกำลังการต่อสู้...
ปติมากรรมรูปสลักหิน

จากเมือง  โวโกกราด ผมก็เดินทางต่อ ไปยัง มอสโค เพื่อชม St.ฺBasil ซึ่งอยู่ใกล้ๆพระราชวังเครมลินและใกล้จตุรัสแดง เป็นโบสถ์ที่งดงามมากครับ แต่อีกมือถือร่ม ถ่ารูปออกมาเลยเอียงๆหน่อย

โบสถ์ st.Basil

หอไอเฟล ฝรั่งเศส
       ออกจากรัสเซีย...ผมเดินทางต่อ มายังฝรั่งเศสกรุงปารีส แวะดื่มน้ำบัวบกและถ่ายภาพ หอไอเฟล ยืนชมความงามกลางแดดร้อนสักพัก ก็ถือแก้วน้ำใบบัวบกเดินทางต่อ...มาเจอกับ PALAIS DE  CHAILLOT พิพิธภัณฑ์ปาเลย์ เดอ ไชโย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าพิพิธภัณฑ์กองทัพเรือ ออกแบบโค้งรับกับหอไอเฟล ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม

พิพิธภัณฑ์ PALAIS DE CHAILLOT

Totem สัญลักษณ์ของชนเผ่า

Opera House ประเทศ ออสเตรเลีย

เดินทาง...ท่องเทียวครั้งนี้ นึกว่าจะทำให้คลายร้อนกับร้อนขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่เป็นไรครับตั้งใจจะไปเที่ยวให้รอบโลกแล้วนี้ ไปไหนไปกัน..."น้อง...ขอน้ำกระเจี๊ยบเย็น ๆ อีกซักแก้วซิ..."
                                The Cologne  เป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกในสไตล์ศิลปะโกธิต

เดินไปเดินมากระโดดมาถึงอิตาลี มองเห็น TREVI FOUNTAIN ตำนานรักเทพเจ้าเนปจูน เป็นน้ำพุที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก

PLETA หรือ "THE VIRGIN'S DRESS"รูปสลักพระแม่มาเรียอุ้มพระเยซู ผลงานของ ไมเคิล แองเจโล

หอเอน เมือง ปิซ่า ประเทศอิตาลี

COLISEUM อิตาลี

PERSEPOLIS  สถาปัตยกรรมที่เป็นผลงานชิ้นเอกและเก่าแก่ของอิหร่าน

TRELLBORC หมู่บ้าน ที่เป็นตำนานโจรสลัด

THE GLORIETTE อยู่ในเขพระราชวังเชินบรุนน์ ณ กรุงเวียนนา ประเทศ ออสเตรีย

CHENONCEAU CHATEAU เป็นปราสาทที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำเชียร์ ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์

รูปสลัก "โมอาอิ" เกาะอีสเตอร์ ประเทศ ชิลี

DOVER CASTLE

ปราสาทโดเวอร์ เป็นปราสาทที่ใหญ่และแข็งแรงที่สุด ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงถึง 130 เมตร ตั้งอยู่ในมณฑลเค้นท์ ประเทศอังกฤษ

NEUSCHWANSTEIN CASTLE

ปราสาทนี้ตั้งอยู่ที่เยอรมันครับ...ไม่ไกลจากปราสาทนี้ มีร้านขายส้มตำและกาแฟสด อิ..อิ

รูปปั้นพระเยซู เมืองเดอจาเนโร ประเทศบลาซิล

วิหาร THE PARTHENON นครเอเธนส์

ปติมากรรมเดวิด สร้างโดย เกสันเจโล

เดินทางท่องเที่ยวจาก รัสเซียจนถึง สหรัฐอเมริกา ขอแวะนั่งจิบชาเขียวอีกสัก ขวด เพราะอากาศร้อนมาก ร่มที่พนักงานให้มา ก็แทบละลาย เดี๋ยวเราไปเที่ยวกันต่อ... ครับ
   จิบชาเขียวเกือบหมดขวดคราวนี้  แวะเที่ยวเอเชียบ้างดีกว่า เริ่มจากเกาหลีก่อนก็แล้วกันครับ...
                                          นัมแด-มุน หนึ่งในประตูชัยของประเทศเกาหลีใต้

นี่ไม่ทราบว่าเป็นสถานที่ไหนครับ ลืมหาข้อมูล

ปราสาท นครธม นครวัด ประเทศกัมพูชา

รูปสลักฟาโร และสฟิงส์ ประเทศอียิปต์

ก่อนเข้าสู่ประเทศไทยแวะกินลูกชิ้นปิ้งที่สิงคโปร์ 2 ไม้

เดินทางกับถึงดินแดนประเทศไทย โดยสวัสดิภาพครับ ต้องขอตัวแล้วครับต้องรีบไปจัดของที่ตลาอนัดที่อยู่ข้างๆนี่เอง...บ่ายสี่โมงกว่าๆแล้ว ถ้าใครอยากไปเที่ยวรอบโลกแบบผมอยู่ใกล้ตลาดนัดที่ผมขายของนี่เอง คือตลาดนัดคลองถม(ข้างเมืองจำลอง พัทยา) 120 บาท ไปได้รอบโลก  แต่อย่าลืมขอร่มพนักงานด้วยนะครับ ร้อนมากๆ ขอบอก...