วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แวะเข้าไปชม..."หาดสอ"...ตอน 5 โมงเย็น

     ผม...ไม่ได้เข้าไปเที่ยวหรอกครับ แต่แวะเข้าไปชม  "หาดสอ" เพราะ ได้ยินแต่ชื่อ ได้อ่านแค่ป้ายเวลาที่ขับรถผ่าน ไปๆ มาๆ ระหว่าง พัทยาและสัตหีบ ก็เลย ลองแวะเข้าไปชมหน่อยซิ ว่า "หาดสอ"  จะเป็นยังไง...ส่วนมากแหล่งท่องเที่ยวแถบใกล้ๆบ้าน ผมไม่ค่อยจะตั้งใจไปเที่ยวเท่าไหร่หรอกครับ...นอกจากผ่านและมีเวลาถึงจะแวะ...วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ที่ผมไปทำธุระ(อีกแล้ว)...ที่สัตหีบ พอขับรถจากสัตหีบ มุ่งหน้ากลับสู่พัทยา ก็เจอป้าย "หาดสอ" ตรงบริเวณ บ้านเตาถ่าน ตรงสี่แยกพอดี ก็เลยตัดสินใจ เลี่ยวซ้ายเข้าไปตามป้ายบอกทางทันที...พอขับเข้าไปเรื่อยๆ ก็เจอด่านพี่ทหาร อีกแล้วครับ แต่ก็แค่ถามว่าจะไปไหน...ไม่ได้เอาบัตรประชาชนไว้ แค่ส่องเข้ามาในรถว่ามีคนต่างชาติหรือเปล่าเท่านั้นเอง...
    พอขับรถเข้ามาเรื่อยๆก็เจอป้าย บอกทาง ไป "หาดโปรง" และ "หาดสอ" ผมเลยแยกไป"หาดสอ" เพราะ"หาดโปรง"ชื่อไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่

   พอขับเข้ามาด้านในก็เจอด่านตรวจของทหารอีก 2 ชั้น เพราะบริเวณที่ตั้งของหาดสอ จะเป็นที่เก็บสรรพวุธ ของกองทัพเรือและหน่วยมนุษย์กบ...
    พอผมเห็น "หาดสอ"ก็รู้เลยครับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจทางทะเลที่สงบและสวยงาม อีกแห่งเหมือนกัน จะเห็นครอบครัว หลาย ครอบครัว ตั้งวงปิคนิค ส่วนเด็กๆ ก็ลงเล่นน้ำอย่าสนุกสนาน ไม่มีชาวต่างชาติเข้ามาใช้เหมือนหาดทรายแก้ว ที่ผมไปแวะชมมาก่อนหน้านั้น...



  "หาดสอ"...น้ำทะเลใสสะอาดมากครับ...หาดทรายขาวเป็นแนวยาว แถมบรรยากาศก็เป็นส่วนตัว เงียบสงบ ซึ่งหาดแห่งนี้กรมสรรพวุธทหารเรือได้ประกาศเป็นเขตอนุรักษ์ทางทะเล และดำเนินการด้านการอนุรักษ์ต่างด้วยครับ ที่ หาดสอ เขาเปิดให้เข้าตั้งแต่ 8 โมงเช้า  จนถึง 6 โมงเย็นหรือพระอาทิตย์ตกดินโน้นแหละครับ...แต่ถ้าขอ หรือติดต่อไว้เป็นกรณีพิเศษก็สามารถที่จะพักค้างคืนได้...โดยมีบ้านพักบริการเป็นหลังครับ...




                                                          ภาพ"หาดสอ"เมื่อเมื่อเวลา 5 โมงเย็น


       เดิม...หาดสอ...มีเรื่องเล่าครับ... คือด้านหลังของหาดสอจะมีภูเขาหินปูนสีขาวอยู่...ซึ่งสามารถนำมาบดและผลิตเป็นดินสอพองได้...เมื่อก่อนจึงเรียกว่า "หาดสอพอง" ต่อมาก็คงจะเพี้ยนเป็น "หาดสอ"จนทุกวันนี้แหละครับ ทะเลบริเวณหาดสอ ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์มากครับ...ทั้งปะการังเขากวาง กัลปังหา ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือ และยังมีปะการังที่ทางกรมสรรพวุธทหารเรือได้อนุบาลไว้ ถ้าใครจะจัดกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง หรือเข้าค่ายเชิงอนุรักษ์ วิทยาศาสตร์ ที่นี่เขาต้อนรับตลอดเวลาครับ...



นี่แค่แวะเข้ามาชม "หาดสอ" เฉยๆนะนี้ ไม่ได้คุยกะใครเลย จริงๆแล้วผมเอาข้อมูลบางส่วนมาจาก เว็ปไซด์ครับ เข้าไปอ่านได้เลยจากนี่ครับ...http://www.teawchon.com/sattahip.html เขาจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในสัตหีบทุกที่เลยแหละครับ...


                                       ด้านหลัง หาดสอ จะเป็นสระฝึกปฎิบัติการใต้น้ำครับ
http://khaanontaseeha.blogspot.com/2012/04/blog-post_2802.html  แถมเรื่อง"หาดทรายแก้ว"ที่เคยเขียนไว้ครับ จาก blogger.com




วันนี้ผมแค่แวะมาชม "หาดสอ"...ถ้าวันหน้าผมแวะไปชมที่ไหนอีกจะมาเล่าสู่กันฟังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น