วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

...แค่แวะเข้าไปชม..."หาดทรายแก้ว"...ร.ร.ชุมพลทหารเรือ สัตหีบ

หลังจากที่ผม...กลับจาก วัดหลวงพ่ออี๋...เพื่อไปส่งลูกชาย...ตอนกลับ...ผมได้แวะเข้าไปเซอร์เวย์...ดู "หาดทรายแก้ว"ที่...โรงเรียนชุมพลทหารเรือ...ซึ่งอยู่ก่อนถึง ต.บางเสร่...ทางด้านซ้ายมือ... หลายครั้งหลายครา...ที่ผมอยากจะพาครอบครัวเข้าไปเที่ยวชายหาดแห่งนี้แต่ก็พลาดโอกาสทุกที...เพราะเวลาไม่พอ ส่วนมากไปเที่ยวสัตหีบ ผมจะไปแค่ "หาดเตยงาม"...เท่านั้นเอง ส่วน "หาดทรายแก้ว" มีแต่ขับรถผ่านทางเข้า...เฉียดไปเฉียดมา...เพราะทุกครั้งที่ผ่านจะเห็นป้ายบอกระยะทางอีก 8 กิโล ถึง "หาดทรายแก้ว" ...ก็เลยถอดใจไม่เข้าไป... วันนี้...ผมเลยถือโอกาสเข้าไปเซอร์เวย์ดูซะหน่อย...ผมเลี้ยวเข้าไปตามทางที่ป้ายชี้บอก...ก็จะเจอกับพี่ทหารโบกจอดและสอบถาม พี่ทหาร :"จะไปไหนครับ" ผม: "ไปหาดทรายแก้วครับ" พี่ทหาร : "ช่วยไปแลกบัตรผ่านที่ป้อมโน้น...เลยครับ" ผมเข้าไปจอดรถข้างป้อม และต้องเอาบัตรประชาชนเพื่อแลกบัตรผ่านทางเข้าไปด้านใน ...เพราะเป็นระเบียบของค่ายทหาร...ทุกที่อยู่แล้วครับ...แต่ผมก็แปลกใจ...ที่เห็นฝรั่งอยู่กลุ่มหนึ่งยืนออกันเพื่อจะแลกบัตรเหมือนกัน...เพราะผมเคยพาน้องเขยซึ่งเป็นฝรั่ง...จะเข้าไปเที่ยว"หาดเตยงาม" ซึ่งอยู่ในเขตทหารนาวิกโยธิน พี่ทหารไม่ให้เข้าเลยครับถ้าเป็นคนต่างชาติ...แต่ที่"หาดทรายแก้ว" ต่างชาติเข้าไปเที่ยวได้สบาย...ถ้ารู้งี้ผมพาน้องเขยแวะที่นี่ซะก็ดี...
พอผมทำการแลกบัตรเรียบร้อยแล้ว...ต้องเอาบัตรที่แลกวางไว้ที่หน้ากระจกรถด้านในนะครับเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้มองเห็นตลอด...ผมก็ขับรถเข้าไปตามถนนที่ตรงแหน๋ว...เข้าไปเรื่อย ซึ่ง 2 ข้างทางจะเต็มไปด้วยต้น จามจุรี ตลอดสองข้างทางร่มรื่นมากๆ เป็นระยะทางหลายกิโลเหมือนกัน...ขับเข้ามาชมสองข้างทางสักพักก็เห็นทะเล อยู่ข้างหน้า...
พอถึงชายหาด...ด้านหน้าผมก็นึกว่าถึงหาดทรายแก้วแล้วจึงจอดรถ...และถือกล่องลงไปถ่ายภาพซะหน่อย...พอผมลงไปก็แปลกใจที่ไม่เห็นนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณนี้เลย...เห็นแต่ร้านอาหารสวัสดิการ"เกล็ดแก้ว"...มิหนำซ้ำ...พอลงไปถ่ายภาพเกือบโดนเจ้าถิ่นรุมสกรัมซะแล้ว...(พี่มะหมา...เจ้าถิ่น) ที่แรกก็วิ่งเข้ามาตัวเดียว...สักพักเห็นหน้าผมดูโหดๆ...เลยเรียกพรรคพวก กะจะหมาหมู่ซะหน่อย...แต่พอผมยืนจ้องหน้า กลุ่มเจ้าถิ่นที่ละตัว...บอกว่าผมเอาจริงนะ...พรรคพวกเขาเลยเดินเลี่ยง ไปทีละตัว สองตัว...นึกว่าจะแน่...โธ่...
ผมยืนดูชายหาดบริเวณนี้สักพัก...ผมคิดว่าคงไม่ใช่"หาดทรายแก้ว"แน่เลยถามพี่ทหารแถวนั้น...ก็เลยรู้ว่า หาดทรายแก้วต้องข้ามเขาไปอีก และ ต้องไปติดต่อที่ด่านหรือป้อมด้านโน้นก่อน...พร้อมกับชี้มือบอกผม... ผมขับรถไปยังป้อมและลงไปติดต่อเลยทราบว่า"หาดทรายแก้ว"ถ้าจะเข้าไปเที่ยวต้องจ่ายเงินค่าผ่านก่อน...ผมมองดูที่ป้ายก็จะเห็นราคาติดไว้...คนไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 80 บาท ...ก็คงเป็นค่าบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อม และค่าทำความสะอาด ให้หาดสวยงามนั้นแหละครับ...พอจ่ายเงินผ่านด่านมาเรียบร้อย...ก็ขับรถขึ้นเขามาเรื่อยๆครับ...ก็มีจุดหนึ่งบนเขา ที่มองเห็นทะเลจากมุมสูงและเห็นเกาะเกล็ดแก้ว...ตึกสูงลิบๆของหาดพัทยา นาจอมเทียน เลยจอดรถถ่ายภาพซะหน่อย...
ผมขับรถขึ้นเขา...ตามถนนคอนกรีต 2 เลน แคบๆ จะมองเห็นหาดทรายแก้วที่อยู่ด้านล่าง...และก็เกาะเล็กๆที่อุดมสมบูรณ์...สองข้างทางที่ผ่านส่วนมากจะเป็นป่าไผ่หนามเยอะมากครับ...พอขับรถลงเขามาสักพักก็ถึงบริเวณจอดระที่..."หาดทรายแ้ก้ว"...ครับวันนี้เป็นวันพุธ...ดูรถไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่...ถ้าเป็นวันหยุด...เห็นเขาบอกว่าต้องมาแต่เช้าครับถึงจะมีที่จอดรถ...ไม่งั้นก็ได้จอดด้านล่าง...แล้วนั่งรถบริการสองแถวขึ้นมาครับ...
เมื่อผมจอดรถเรียบร้อยแล้ว...และได้เดินเข้ามายัง"หาดทรายแก้ว" จะเห็นฝรั่งเยอะมากครับ...ด้านในหาดจะมีร้านค้าสวัสดิการ...ขายขนมเครื่องดื่ม...แต่ค่อนข้างราคาสูงผมว่าให้นำมาเองจะดีที่สุด... "หาดทรายแก้ว"เป็นหาดเล็กๆครับ เดินเล่นตลอดชายหาดใช้เวลาไม่นานก็ทั่วแล้ว...
ที่หาดทรายแก้วมีกิจกรรมให้เราได้เล่นมากมายครับ...ไม่ว่าจะเป็นสนามวอลเล่บอล...ชายหาด หรือกีฬาทางน้ำอย่างบาบาน่าโบ๊ท หรือจะพายเรือคายัค...ผมว่าถ้าไปเที่ยวที่หาดทรายแก้ว...ไม่ต้องกลัวเลยครับ เพราะที่ชายหาด จะมีพี่ทหาร คอยส่องกล้องส่องทางไกล อยู่ 2-3 จุดเพื่อดูแลความปลอดภัยให้เรา...
บริเวณหาดทรายแก้วแห่งนี้...ส่วนมากจะมีต้นมะขามและก็ต้นมะเทศมากหน่อยครับ...หรือถ้าใครจะมาพักก็ได้นะครับมีบังกะโลให้พักด้วย ร้านอาหารหารก็มีบริการครับ...ถือว่าสะดวกสะบายเลยที่เดียว...
หรือถ้าใครมาเช้าหน่อย...ก็จะได้จับจองซุ้มดอกเห็ด...ไว้นั่งได้ครับ...ซึ่งมีอยู่เป็นระยะ...ระยะ...หรือถ้าจะเตรียมเสื่อมาปู ก็คงไม่ผิดกติกาครับ...
"หาดทรายแก้ว"...ผมว่าน่าจะเหมาะกับคนที่มีรถ...มาเที่ยวกันแบบครอบครัว ซื้อของเข้ามากินกันเองที่หาด...แต่ที่นี่ห้ามก่อไฟนะครับ และยังห้ามนั่งบริเวณสนามหญ้าอีกด้วย...ต้องอ่านดูกฎข้อระเบียบก่อนเข้านะครับ...ผมก็ลืมถ่ายกฎระเบียบมาฝาก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น