วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

หมอกยามเช้า...ที่ชานเมือง...พัทยา

                ขออนุญาตุนำภาพและคลิปจากเรื่องทริปแรกมาใส่ในบล๊อกนี้ครับ

      เช้าตื่นขึ้นมา...แกะขี้ตา ก็ล้างหน้าถูฟัน ทำโน้น...ทำนี้...ทำนี้...ทำนั้น...จนตะวันสายโด่ง...(เป็นเนื้อเพลงท่อนแรกของน้าหงา คาราวาน ในจำปาตีนโตครับ)...ถ้าผมตื่นสายจนตะวันสายโ่ด่งเหมือนนายจำปาตีนโต...ก็คงไม่มีโอกาสได้เห็นหมอกบางๆ ยามเช้า บริเวณไร่มันสำปะหลังที่มีต้นมะพร้าวแซมที่อยู่หน้าหมู่บ้าน...ผมคิดในใจว่าขนาดบริเวณหน้าหมู่บ้านอากาศยังดีและสวยขนาดนี้...ถ้าผมปั่นจักรยานอีกหน่อยขึ้นไปบนเนินซึ่งห่างจากบ้านผมอีก 4 กิโล ผมว่าคงจะสวยกว่านี้แน่ๆ...
                            ไร่มันสำปะหลังที่แซมด้วยต้นมะพร้าวหน้าหมู่บ้าน


                                      หมอกยามเช้าอากาศที่สดชื่น

     ผมปั่นจักรยาน...ในยามเช้าที่มีหมอกบางๆ ที่อยู่ใกล้ๆบ้านของผมเอง...ขึ้นไปยังเนินด้านบน(ชาวบ้านเรียกว่าเนินกำนัน)ตามถนนเหนือหมู่บ้านขึ้นไปอีก 4 กิโลเมตร ด้านบนเนินจะมองเห็นเขาไม้แก้วอยูด้านทิศตะวันออก และด้านทิศตะวันตก จะมองเห็นพัทยา ซึ่งเป็นภาพที่ผมชอบมาก...ปกติผมจะไม่เคยปั่นจักรยานขึ้นไปบนเนินในตอนเช้าเลย...เคยปั่นแต่ตอนสายๆ....
      ผมปั่นจักรยานจากบ้านมายังเนินประมาณ 15 นาที ผมก็ได้เจอภาพและมุมมองที่สวยงาม อย่างที่ผมคิดไว้จริงๆคือเห็นหมอกบางๆเกิดขึ้นเรี่ยกับต้นสัปรด และทุ่งหญ้า...


  มุมนี้ด้านทิศตะวันออกจะมองเห็น"เขาไม้แก้ว" อ.บางละมุง


     มุมด้านทิศตะวันตก...กำลังไถปรับพื้นที่เพื่อปลูกมันสำปะหลังจะมองเห็นตึกที่พัทยาลิบๆ
 

                                      พระอาทิตย์ขึ้นยามเข้าที่ "เขาไม้แก้ว"

     ถ้าผมตื่นสาย...ผมจะไม่รู้เลยว่ามีบรรยากาศแบบนี้ไม่ไกลจากบ้านผม  ตอนเช้าอากาศเย็นสบายกำลังดี เหมาะสำหรับการตื่นมารับอ๊อกซิเจนจริงๆครับ...


                                       หมอกบางๆ เรี่ยกับต้นสัปรดในไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น