วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ไปนั่งจิบกาแฟ...เดินถ่ายภาพ...เห็นแล้วถึงกับ...ตะลึง!!!...

 
 มอง...ซิ...มอง...ทะเล...
 
เห็นลม...คลื่นเห่...จูบหิน...
 
 บางครั้งมันบ้าบิ่น...กระแทกเสียงดังคลืน...คลืน...
 
      เมื่อตอนที่่ผมยังเด็กๆ...ผมเคยฟังเพลง...หวานๆ เพราะๆ ซึ้งๆเพลงนี้...จากเทปคลาสเซ็ท...จากพี่ข้างบ้านที่เปิดอยู่เป็นประจำ...ซึ่งในขณะนั้น...ที่ฟังเพลงนี้ พอหลับตาก็จะวาดภาพทะเลได้เลย...ทะเล มีทั้งความงาม...ความเงียบสงบในบางครั้ง แต่ก็มีความบ้าคลั่งในบางขณะ...แต่..."ทะเลไม่เคยหลับ"  เพลงเพราะๆของ The impossible ...ครับผม...
 
    เกริ่น...เป็นเพลงซะชวนเคลิ้มเลยนะเนี้ย... ตี 1 ครึ่งที่ผมนั่งอยู่หน้าคอมฯและพิมพ์เรื่องนี้...ที่ผมต้องมานั่งพิมพ์ นั่งคิด หารูปมาลงดึกๆ ดื่นๆ อย่างนี้...เพราะผมเป็น"พ่อค้าตลาดนัด"ครับ...เลยกลับบ้านดึกหน่อย...วันนี้ผมไปขายของที่ตลาดนัดศรีราชาพึ่งกลับมา...ก็เลยนึกอยากจะเขียนเรื่อง สวนสาธารณะที่สวยงามของ อ.ศรีราชา ครับ...คือ"สวนสาธารณะเกาะลอยศรีราชา"...
 
     มีอยู่เช้าวันหนึ่ง...ผมขับรถจากพัทยา...เพื่อที่จะไปกางโครงเหล็กขายของตลาดนัด ที่ ศรีราชา...พอผมกางโครงเหล็กเสร็จเรียบร้อย ผมก็จะไปนั่งกินกาแฟที่"สวนสาธารณะเกาะลอย"...เป็นประจำ ครั้งนี้ผมจะถือกล้องลงไปด้วยเพื่อไปเดินถ่ายความสวยงาม ความสดชื่น ในบรรยากาศตอนเช้า ที่มีผู้คนมาออกกำลังกาย...พอผมจิบกาแฟเรียบร้อย...ผมก็เดินถ่ายภาพไปเรื่อยครับ...
                                                              มุมกาแฟยามเช้าหลังจากกางโครงตลาดนัด



   จะเห็นมุมต่างๆของ"สวนสาธารณะเกาะลอย อ.ศรีราชา"ร่มรื่นมากครับมีผู้คนไปออกกำลังกายมากมาย โดยเฉพาะในช่วงเช้า...และช่วงเย็น...ชาวต่างชาติก็มาใช้บริการเยอะครับโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นเพราะศรีราชาเป็นอำเภอที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากครับเพราะอยู่ในเขตอุตสาหกรรมแหลมฉบัง  
    สวนสาธารณะแห่งนี้ติดทะเลครับ...จะมองเห็นเกาะลอยไม่ไกลนัก...ซึ่ง เกาะลอยเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวขึ้นเรือไปเกาะสีชังครับ...

                                                             คุณลุงคนนี้ให้อาหารนกพิราบอย่างมีความสุข

 
                                                                                 ห้องสมุดเคลื่อนที่

      ผมเดินถ่ายภาพไปเรื่อยๆครับแล้วก็เดินลงไปตรงทะเล...บริเวณที่ทางสวนสาธารณะเอาหินทรายมาทำเป็นแนวกั้นคลื่นเซาะตลิ่ง...วันนี้เป็นวันที่น้ำลงครับ

                                             วันนี้เป็นวันที่น้ำทะเลลงครับ

       ผมยืนถ่ายภาพ และมองไปยังบริเวณเกาะลอย และก็หันหน้ากลับมายังฝั่งซึ่งเป็นสวนสาธารณะ...ที่ด้านบนผู้คนกำลังออกกำลังกายและพักผ่อนกันอยู่...ผมต้องตะลึง! ครับ เมื่อผมได้เจอกับขยะมากมายที่พัดมาติดค้างอยู่บริเวณสวนสาธารณะ...


      ผมไม่มีเจตนาที่เอาภาพขยะเหล่านี้มาประจาน..."สวนธารณะเกาะลอย"ที่สวยงามที่ผมรักและชอบที่จะมานั่งดื่มกาแฟและวิ่งออกกำลังกาย หรือผมก็ไม่มีเจตนาที่จะมาประจานหน่วยงานที่รับผิดชอบ ของเทศบาล อ.ศรีราชา เพราะช่วงเวลาที่ผมมาถ่ายภาพเป็นช่วงน้ำลดและได้ขึ้นหนักในตอนกลางคืนขยะคงลอยมาจากที่อื่นเยอะ...อีกอย่างช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดอาจจะยังไม่ได้มาทำงาน...
     แต่ผมอยากจะบอก ...ทุกคน...ที่ไปเที่ยวทะเลกรุณาอย่าทิ้งขยะลงทะเลเลยนะครับ...ช่วยกันรักษา ชายหาด...หาดทราย ให้สวยงาม...ทะเล...จะได้ไม่หลับ...ไปจากเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น