วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ศาราชี...ที่สีชัง (ตอนที่ 4 ขับรถมอเตอร์ไซด์ ไปชมวิว ที่ปารีฮัท)

     จากพระราชวังเก่า พระจุฑาธุชราชฐาน ผมขับมอเตอร์ ไปไปตามทางเรื่อยๆ ไม่ได้ดูแผนที่ ผมยังไม่มีจุดหมายว่าจะไปที่ใดต่อ เพราะผมคิดในใจว่าถนน บนเกาะสีชัง ยังไงๆก็ต้องเชื่อมต่อกันจนรอบเกาะ อยู่ดี ผมจะสังเกตุป้ายบอกทางว่าทางไหนไปที่ไหน และจุดไหนที่น่าไป...แต่ในใจผมคิดไว้แล้วว่ายังไงก็ต้องไปเก็บภาพบ้านพักตากอากาศริมทะเลที่เป็นหน้าผา ที่ผมเคยเห็นแต่ในทีวี เห็นแล้วสวยดี การตกแต่ง เก๋ไก๋ดีครับเลยอยากจะไปชม คือที่ "ปารีฮัท" ครับ

                                                                                    ปารีฮัท


ก่อนถึง ปารีฮัท...ผมเห็นป้ายบอกทางไป แหลมงู และ ท่ายายทิม ผมจึงขับมอเตอร์ไซด์ตามป้ายไปเรื่อย ก็ไปเจอสถานที่ก่อสร้างแปลกตาดีครับ...เป็นโรงแรมหรือรีสร์อท ไม่รู้ครับชื่อ มาลีบลู เลยเอารูปมาฝากครับ...
ผมจอดมอเตอร์ไซด์ และถ่ายภาพด้านหน้า 2-3 ภาพ ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนออกมาบอกว่า
"ห้ามเข้าด้านในนะครับ สงวนไว้เฉพาะแขก ที่มาพักเท่านั้นครับ..."
"ครับ...ไม่เข้าครับ...ขอถ่ายนิดหน่อยครับสวยดีครับ"...ผมคิดในใจถ้าเป็นผมนะจะพาไปถ่ายเลยใครจะถ่ายภาพตรงไหน...เพราะยังไงเดี๋ยวนี้คนเขาไปเที่ยวที่ไหนก็เอาไปลง เฟสบุ๊คทั้งนั้นเป็นการโฆษณาสถานที่ของตัวเองไปในตัวอยู่แล้ว โดยไม่เสียค่าโฆษณา...แต่ไม่เป็นไรครับก็ได้ภาพสถานที่สวยๆแปลกตามาฝาก ใครจะไปพักหรือไม่ไปก็สุดแล้วแต่...





                                                                    มาลีบลู บน เกาะสีชัง


ผมขับมอเตอร์ไซด์ คนเดียว ก็เปลี่ยวดีครับสำหรับวันนี้...มาเจอทุ่งโล่งกลางเกาะ ผมมองเห็นฝูงแพะหลายตัวกำลังเดินตาม ลุงคนหนึ่งออกมาจากชายทุ่ง ก็เป็นภาพที่แปลกตาอีกแล้วครับสำหรับผม เมื่อมาอยู่กลางทุ่งเกาะสีชังแบบนี้...ก็ดีใจเป็นธรรมดา ที่ได้เจอมนุษย์ คนหนึ่งเดินอยู่กลางทุ่งที่ปล่าวเปลี่ยว ในเวลานี้สำหรับผม
"สวัสดีครับ...ลุง" ผมทักทายลุงที่เดินนำฝูงแพะมา...
"ลุงเลี้ยง...กี่ตัวครับ" 
"ร้อยกว่าตัว..." ลุงตอบผมแล้ว...เย้
ผมไม่ถามต่อ ผมมองลุงเลี้ยงแพะบนเกาะสีชังเดินก้มหน้า ก้มตาเดินนำฝูงแพะท่ามกลางแสงแดดที่แผดจ้า แต่ยังดีที่บริเวณนี้ไม่อับลมทะเล...จึงเย็นสบาย...








                                                     ลุงผู้เลี้ยงแพะ กลางทุ่ง "เกาะสีชัง"


จากฝูงแพะ...ที่กลางทุ่ง เกาะสีชัง ผมเลี้ยวตามป้ายเพื่่อ แวะชม แหลมงู และ ท่ายายทิม







     ผมลงไปที่ แหลมงู ไม่มีอะไรครับ เห็นคนงานพม่านั่งอยู่ 3-4 คน และมีการเลี้ยงเป็ดไข่ที่แหลมงูแห่งนี้ ไม่ได้ถ่ายภาพมาฝากครับ เพราะเห็นชาวพม่าจ้องอยู่ก็เลยรีบขับมอเตอร์ไซด์ออกมาและมาถ่ายมุมสูงครับ สองข้างทางจะเห็น ทุ่งหญ้า และทุ่งหินที่แปลกตา มีแสงนกทะเลร้องเป็นระยะ ครับ และเกาะอยู่ตามแนวก้อนหินหลายตัว แต่ไม่ทราบว่าเป็นนกอะไรครับ

                                                                       นกทะเลกลางทุ่งหิน




                                                                       แหลมงู


                                                                              ท่ายายทิม


ลงไปที่ ท่ายายทิม...จุดนี้มองเห็น เกาะยายท้าว และ เกาะค้างคาว ไม่มีคน ก็เลยขับมอเตอร์ไซด์ไปหากินกาแฟ ที่ ปารีฮัท ดีกว่า



ทางไป ปารีฮัท จะเป็นทางลูกรัง ที่มีหินทะเลโผล่ขึ้นมา ต้องระวังครับ ช่วงนี้จะมองเห็นทุ่งหิน และหญ้าปลิวไสว เพราะแรงลมทะเลสวยงามมากครับ ก่อนเข้าสู่ ปารีฮัท มีจุดให้แวะถ่ายภาพกันครับ ไม่มีใคร ถ่ายชิงช้าซะเลย...




                                                     จุดแวะถ่ายภาพก่อนเข้าสู่ปารีฮัท


      ผมเข้าสู่ ปารีฮัท ได้ยินเสียงคลื่นกระทบหน้าผาเสียงดัง และลมด้านนี้จะแรงมาก ผมเดินเข้าไปผ่านล๊อปบี้   ที่นี่สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้า ที่มาพักเหมือนกัน แต่ผมทำเนียน...เดินไป สั่งกาแฟ และนั่งชมวิวด้านในซะเลย และก็ทำการ เอารูปที่ถ่ายมาจากที่ต่างๆ โหลดลงโน๊ตบุ๊ค ที่นำใส่เป้หลังติดตัวมาด้วย..เพราะ เมมโมรี่ ที่อยู่ในกล้องใกล้จะเต็มแล้ว...

อืมมม...จุดนี้สวยงามจริงๆ ลมก็เย็นมากๆ ผมทำเนียนเดินเก็บภาพจากหลายๆมุม  ของ ปารีฮัท  เคยเห็นแต่ในทีวี ที่เขามาถ่ายทำภาพยนต์กัน...




















                                                  เต็มอิ่มกับภาพ "ปารีฮัท" บนเกาะสีชัง 


อย่าพึ่งเบื่อนะครับ Entry ต่อไป ไปเที่ยว หาดถ้ำพัง และอ่าวอัษฎางค์ กันครับ


วันนี้มีคลิป ทะเลสีชังมาฝากครับ "ชายสามหยด" ถ่ายทำเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น