วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วันนี้ที่...จตุจักร...แต่ขอข้ามไปสะพานควาย...ก่อนก็แล้วกัน

    วันนี้เป็นวันเสาร์ครับ...เป็นเวลาที่นานมากแล้วที่ผมไม่ได้ไปซื้อของที่ ตลาดนัดสวนจตุจักร ปกติผมจะต้องไปซื้อของเป็นประจำทุกอาทิตย์ครับ เพราะต้องไปซื้อเสื้อผ้า ไปขายอ่ะครับ...แต่ช่วงหลังๆจะโทรสั่งและให้ร้านประจำจัดส่งทางรถทัวร์ให้...เมื่อวานก็ลุ้นแทบแย่ว่าจะได้เข้าไปกรุงเทพฯหรือเปล่า กลัวพวกที่ผิดหวังจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไปปิดถนนหน่ะสิครับ ...ผลออกมาในทางที่ดีก็เลยมีโอกาสไปซื้อของที่ จตุจักร อีกครั้ง...
     เมื่อผมมีโอกาสไปซื้อของที่ ตลาดนัดสวนจตุจักร...ถ้าผมมีเวลาพอผมมักจะข้ามถนนจากฝั่ง จตุจักร ไปเดินเที่ยวที่ฝั่ง สะพานควาย ครับ เพราะที่สะพานควายในเช้าวันเสาร์ ตามฟุตบาท และตรอกซอกซอยจะมีแผงพระ และของเก่า ของสะสมต่างๆ วางขายเยอะมากครับ คืองานอดิเรก  ของผมอีกอย่างที่ผมชอบคือเดินเช่าพระเครื่อง และซื้อของเก่าครับ ชิ้นไหนที่ชอบเป็นพิเศษก็เก็บสะสมไว้ครับ แต่จุดประสงค์ของผมจริงๆคือ ไปเดินซื้อเดินเลือกของเก่า ของสะสม และส่องพระ ก็เพื่อนำ ไปขายในเว็ปไซด์อีกทีหนึ่งครับ ก็พอมีรายได้เพิ่มเล็กๆน้อยๆครับ...(จากเว็ปไซด์นี้ครับ)http://member.uamulet.com/MemberInfo.aspx?MemberNo=U1099977



   แต่ใช่ว่าการไปเดินเลือกซื้อของเก่าของสะสม และเช่าพระเครื่องจะเป็นเรื่องง่ายๆนะครับต้องมีความรู้พอสมควรครับ...คือต้องศึกษามาพอสมควรครับ ไม่งั้น ตาแตก ครับ อาการตาแตกคือ ดูพลาดซื้อของเลียนแบบทำให้เก่า หรือของที่ทำปลอมขึ้นมาครับ ...พวกเซียนพระจะเจอกันประจำครับสำหรับอาการ ตาแตก






    ผมเดินส่องพระ และเดินดูของเก่า ของสะสมตามริมฟุตบาท...สะพานควาย...ผมว่าระยะทางที่มีการวางแผงพระ และของเก่า ผมว่าน่าจะเป็น กิโลเมตร หรือไม่ก็ 2 กิโลเมตรเลยทีเดียวครับ...เดินดูก็เพลิดเพลินดีครับ สำหรับ สะพานควาย 



   วันนี้ผมมาเดิน สะพานควาย ได้พระท้องถิ่น จ.ชลบุรี ไปหลายองค์เหมือนกันครับ  และยังได้ตู้ยาโบราณ ไม้สักไปตกแต่งบ้านอีก 1 ตู้ครับ...





พูดถึงของปลอม...หรือของเลียนแบบ ทำให้เก่า ที่ สะพานควาย นี้จะมีมากเหมือนกันครับ ถ้าใครไปเดินเลือกซื้อต้องดูให้เป็นหน่อยนะครับ...

                                                    ภาพเก่าวางขายที่ สะพานควายครับใคร


ถ้าใครชอบและพิศมัยในของเก่า ของสะสม หรือพระเครื่อง
ก็ลองไปเดินเที่ยวที่ สะพานควาย ดูนะครับ
ไม่ไกลจาก ตลาดนัด จตุจักร มากครับ บริเวณสะพานควาย จะมีแผงพระ ของเก่า ของสะสม ร้านอาหารอร่อยๆครับ และยังมีร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้เยอะแยะมากมาย ส่วนตัวผมชอบที่จะมาเดิน สะพานควายครับ



                                                                  ของเก่าสะสม


ตู้ยาไม้สักครับ

วันนี้พาไปเดินเที่ยว สะพานควาย ก่อนครับ เดี๋ยวผมจะพาไปเที่ยว ตลาดนัดจตุจักร  ต่อใน entry ต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น