วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปิคนิคริม...แม่น้ำปาย...ยลสายหมอกยามเช้าที่...สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

   มันเป็นเวลาเย็นโพล้เพล้มากแล้ว...ที่เราเดินทางกลับจากการไปเที่ยว ยังอำเภอปาย มาถึงที่พัก สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย ที่เราได้มากางเต้นท์ไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เรามาถึง...รถรา ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยว อ.ปาย เริ่มเห็นหนาตามากขึ้น และจอดเรียงรายเป็นแนวยาว เพื่อลงมาถ่ายรูปยังสะพานประวัติศาสตร์แห่งนี้...
เราลงมาจอดรถยังที่พัก เตรียมจัดทำอาหาร  ที่เราเตรียมแช่เย็นมาจากพัทยา ส่วนเด็กอยากจะไปล่องแพ ไม้ไผ่ยังลำน้ำปาย ที่มีบริการอยู่ใกล้ๆที่พัก...เปลียนชุดเรียบร้อย เด็กๆก็ลงล่องแพไม้ไผ่กัน ซึ่งทราบคนควบคุมแพว่าระยะทางในการล่องแพ 2 กิโลเมตรเลยทีเดียว ส่วนผู้ใหญ่ก็ทำอาหารรอเด็กๆ กลับมา...จะได้ทานกัน ส่วนผมมีหน้าที่ก่อไฟ เพื่อเผากุ้ง ทำคอหมูย่าง จิบเบียร์ ริมแม่น้ำปาย ช่างสุขดีแท้...




                                                         เด็กๆล่องแพไม้ไผ่ ลำน้ำปาย


ช่วงที่รอเด็กๆ นางแบบของเราก็แอบขึ้นไปถ่ายภาพยังสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย
เป็นพี่สะใภ้ และภรรยาผมเอง



                                 สองพี่น้อง พี่สะใภ้ และภรรยา "ชายสามหยด"สะพานท่าปายยามเย็น


การท่องเที่ยวในแต่ละครั้งของผม ครอบครัวของพี่ชายต้องร่วมเดินทางไปด้วยทุกครั้ง เพราะผมมีหน้าที่จัดโปรแกรมการท่องเที่ยวในแต่ละปี พอใกล้ถึงฤดูท่องเที่ยวต้องสอบถามผมกันเลยหล่ะว่าปีนี้มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหน....

เด็กๆ...กลับมาจากการล่องแพแล้ว...ฟังจากน้ำเสียงพูดคุย ประทับใจและสนุกสนานกันใหญ่ เจอนั่นเจอนี่ตลอดทาง เสียดายที่ผมไม่ได้ล่องไปด้วย ไม่งั้นจะได้เก็บภาพมาฝาก...

ได้เวลาอาหารปิคนิค ริมแม่น้ำปาย กุ้งทะเล ที่ผมเตรียมแช่ลังโฟมมาจากพัทยา โดนนำขึ้นไปเผากลิ่นหอมตลบอบอวล ตามด้วยปลาหมึก ปลาซาบะ และคอหหมูย่าง แม่บ้านตำน้ำจิ้มรสเด็ดไว้คอยท่า...ส่วนผู้ชาย ที่เป็นผู้ใหญ่ ก็มีแต่ผมกับพี่พงษ์ พี่ชายภรรยาเปิดเบียร์ท้าดวลกัน สองต่อสองคุยกันสนุกสนานครื้นเครง...





                               ตั้งแค้มป์ปิคนิคริมแม่น้ำปาย สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย


การท่องเที่ยวกางเต้นท์ปิคนิค แบบนี้เป็นการท่องเที่ยวแบบไทยๆ ที่ต้องการหาความสุขแบบรวมญาติและสมาชิกในครอบครัว ทุกคนมีส่วนร่วมพร้อมหน้าพร้อมตา ทุกคนมีความสุขสนุกสนาน...ผมเดินขึ้นไปบนสะพานท่าปาย เพื่อไปซื้อพรุที่ชาวบ้านทำมาขายหรือจะเรียกว่าบั้งไฟขนาดเล็กก็ว่าได้มาจุดยังที่พักเป็นที่สนุกของเด็กๆ...

อากาศตอนเย็นที่ สะพานประวัติศาสตร์ เริ่มเย็นตัวลงเมื่อพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า...มองไปยังเต้นท์อื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงและอยู่ฝั่งตรงกันข้ามแม่น้ำ ก็สนุกสนาน กันเต็มที่ บ้างดีดกีต้าร์ร้องเพลง ก่อกองไฟนั่งรอบกองไฟคุยกันอย่างออกรส...

อากาศเริ่มเย็นมาก...ฤทธิ์เบียร์ที่ผมและพี่พงษ์นั่งดื่มเริ่มทำงาน...เด็กๆเริ่มทยอยเข้าไปนอนกันแล้วแต่ก็ยังได้ยินเสียงหัวเราะคริกๆกันในเต้นท์...

ดึกมากแล้วพรุ่งนี้ เราต้องขับรถเดินทางไปท่องเที่ยวกันต่อ ที่ ปางอุ๋ง ตามโปรแกรมที่ผมตั้งไว้...

วันนี้...เป็นอีกวันที่ผมและครอบครัวมีความสุขท่ามกลางสะพานประวัติศาสตร์แห่งนี้...และเป็นสะพานที่ใครๆก็ไปเยือนเมื่อได้มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่ อำเภอปาย...

ผมตื่นเช้าก่อนทุกคนอีกตามเคย... เพราะผมชอบที่จะตื่นขึ้นมาชงกาแฟดื่มและเดินชมบรรยากาศในสถานที่ ที่แปลกตาที่ได้ท่องเที่ยวไป...หมอกยามเช้าที่ สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย วันนี้หนาแน่นมากผมอดใจไม่ไหวที่จะไปปลุกทุกคนที่กำลังนอนในเต้นท์อย่างมีความสุขออกมาชมหมอกด้วยกัน...


                            หมอกยามเช้าที่สะพานท่าปายและรถคู่ชีพจากพัทยาสู่ปาย




                           เริ่มทยอยตื่นขึ้นมาชมหมอกยามเช้าที่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย






ตอนเช้าที่ สะพานท่าปาย อากาศเย็น และหนาวพอสมควร...พระอาทิตย์เริ่มขึ้น พวกเราทานอาหารเช้าจากการทำอาหารเช้า ไข่ดาว ไข่คน ขนมปังทาแยมแล้วแต่ใครจะทานอะไร...มันเป็นเช้าที่สดใส และอบอุ่นมากๆ...






                                                   อาหารเช้าที่สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย

พวกเราทานอาหารเช้า...เสร็จแล้วอาบน้ำเก็บเต้นท์ เดินทางไปเที่ยวกันต่อที่ "ปางอุุ๋ง" ครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น